Dịch vụ tách sổ đỏ tại Đồng Nai đang được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Để có cái nhìn chính xác về dịch vụ này, hãy cùng Luật An Nghiệp tìm hiểu bài viết dưới đây. Chúng tôi đã đưa ra những phân tích, nhìn nhận về dịch vụ này dưới góc nhìn pháp luật.

1. Thế nào là tách sổ đỏ tại Đồng Nai?

Tách sổ đỏ là việc một mảnh đất đã có sổ đỏ được chia thành nhiều mảnh đất khác với diện tích nhỏ hơn. Việc tách sổ đỏ cần được thực hiện theo đúng quy định của luật đất đai hiện hành về diện tích tối thiểu được tách thửa.

Tách sổ đỏ tại Đồng Nai là gì?

Tách sổ đỏ tại Đồng Nai là gì?

Tại mỗi địa bàn, diện tích tối thiểu được phép tách thửa khác nhau. Tại địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 30.08.2022, UBND tỉnh ban hành quyết định số 35/2022/QĐ-UBND quy định về tách, hợp thửa đất trên địa bàn tỉnh. Quyết định quy định chi tiết về điều kiện tách thửa, hợp thửa đất theo các loại đất ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Quyết định này có hiệu lực thi hành bắt đầu từ ngày 1.10.2022.

Cũng theo quy định này, đất sau khi tách thửa phải có diện tích tối thiểu là 60m2 đối với đất ở đô thị và 80m2 đối với đất ở nông thôn. Nếu đất tách thửa thuộc khu vực đã phê duyệt quy hoạch thì diện tích tách thửa phải phù hợp với quy hoạch xây dựng chi tiết.

Diện tích đất nông nghiệp tách thửa ở đô thị tối thiểu phải đạt 500m2 và 2000m2 đối với đất nông thôn.Việc tách thửa phải đảm bảo tiếp giáp với đường giao thông hoặc lối đi khi cần thiết cho người sử dụng đất ở bên trong.

2. Điều kiện tách sổ đỏ tại tỉnh Đồng Nai

Để thực hiện tách thửa, diện tích đất cần đảm bảo các điều kiện được quy định tại điều 3, điều 4 của Quyết định số 35/2022/QĐ-UBND quy định về tách, hợp thửa đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo đó:

  • Đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất khác theo quy định của pháp luật Đất đai hiện hành;

  • Thửa đất tách thửa không có bất kỳ tranh chấp, không bị kê biên tài sản nhằm đảm bảo thi hành án và đang trong thời hạn sử dụng đất;

  •  Diện tích đất tách thửa không có thông báo thu hồi đất hay quyết định thu hồi đất;

  • Tách thửa phải nhằm thực hiện các quyền như chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng một nửa thửa đất, tách thửa nhằm chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của luật đất đai.

  • Đất sau khi tách thửa phải đảm bảo diện tích tối thiểu được quy định tại điều 4 quyết định số 35/2022/QĐ-UBND quy định về tách, hợp thửa đất trên địa bàn tỉnh.

Theo quy định này, đất sau khi tách thửa phải có diện tích tối thiểu là 60m2 đối với đất ở đô thị và 80m2 đối với đất ở nông thôn. Nếu đất tách thửa thuộc khu vực đã phê duyệt quy hoạch thì diện tích tách thửa phải phù hợp với quy hoạch xây dựng chi tiết. Ngoài ra, cạnh thửa đất phải lớn hơn hoặc bằng 5m dành cho đường giao thông công cộng có lộ giới bằng hoặc lớn hơn 19m. Cạnh thửa đất phải lớn hơn hoặc bằng 4m đối với đường giao thông công cộng có lộ giới nhỏ hơn 19m hoặc chưa có quy định cụ thể về lộ giới giao thông.

Diện tích đất nông nghiệp tách thửa ở đô thị tối thiểu phải đạt 500m2 và 2000m2 đối với đất ở nông thôn.Việc tách thửa phải đảm bảo tiếp giáp với đường giao thông hoặc lối đi khi cần thiết cho người sử dụng đất ở bên trong.

Trường hợp đất phi nông nghiệp không phải đất ở, diện tích tối thiểu sau khi tách thửa phải đảm bảo theo đúng quy hoạch sử dụng, quy hoạch xây dựng của tỉnh. Trường hợp đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện đầu tư dự án thì việc tách thửa cần được cơ quan chấp thuận đầu từ đồng ý.

3. Hồ sơ tách sổ đỏ trong dịch vụ luật sư tách sổ đỏ tại Đồng Nai

Hồ sơ tách sổ đỏ tại Đồng Nai

Hồ sơ tách sổ đỏ trong dịch vụ luật sư tách thửa tại Đồng Nai

Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ tách sổ đỏ tại Đồng Nai cần cung cấp cho luật sư những loại giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có công chứng, chứng thực;

  • Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có chứng nhận của văn phòng công chứng nơi có đất;

  • Sơ đồ kỹ thuật của thửa đất;

  • Hồ sơ chứng minh nhân thân của các bên chuyển nhượng (Căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng minh quan hệ hôn nhân, biên bản thỏa thuận tài sản riêng vợ chồng (nếu có)).

4. Quy trình tách sổ đỏ trong dịch vụ tách sổ đỏ tại Đồng Nai

Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chịu trách nhiệm thẩm tra hồ sơ, gửi hồ sơ đến văn phòng quản lý thuộc Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền giải quyết trong để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới. Thời hạn xử lý hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Theo quy định tại điều 8 Quyết định số 35/2022/QĐ-UBND quy định về tách, hợp thửa đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có thẩm quyền xem xét, cho phép tách thửa đất cho người sử dụng là tổ chức. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền xem xét, cho phép tách thửa đối với người sử dụng đất là cá nhân, hộ gia đình.

Đối với trường hợp các bên chuyển nhượng phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định, văn phòng địa chính chịu trách nhiệm gửi số liệu địa chính đến cơ quan thuế. Văn phòng địa chính phải thông báo đầy đủ, chi tiết cho các bên chuyển nhượng thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình. Sau 5 ngày làm việc, các bên sẽ nhận được kết quả.

Nếu khách hàng tách sổ đỏ nhưng không chuyển nhượng thì chỉ phải chịu phí thẩm định hồ sơ và cấp phôi mới theo quy định.

Nếu khách hàng thực hiện tách thửa không nhằm mục đích chuyển nhượng, tặng cho thì phải nộp các loại thuế, lệ phí sau:

  • 2% thuế thu nhập cá nhân;

  • 0,5% lệ phí trước bạ;

  • 0,15% phí thẩm định hồ sơ;

  • Phí đăng ký biến động và cấp đổi phôi mới.

5. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ luật sư tách thửa tại Đồng Nai?

Đất đai là lĩnh vực phức tạp, thường hay xảy ra tranh chấp nhất hiện nay. Thủ tục tách thửa, tách sổ đó khá rườm rà. Nếu không được xử lý triệt để, khách hàng rất dễ gặp phải khiếu nại, kiện tụng sau này. Chính vì vậy, khi có nhu cầu tách thửa, khách hàng nên tìm đến dịch vụ luật sư tách sổ đỏ tại Đồng Nai để được;

  • Tư vấn đầy đủ về các quy định của Nhà nước về tách sổ đỏ;

  • Tư vấn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để hoàn thành thủ tục tách sổ đỏ theo đúng quy định của pháp luật;

  •  Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cho khách hàng có nhu cầu;

  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi kết quả từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

6. Luật An Nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tách sổ tại Đồng Nai

Bạn đang tìm kiếm đơn vị thực hiện dịch vụ tách sổ đỏ tại Đồng Nai nhanh chóng, an toàn và hiệu quả? Luật An Nghiệp chắc chắn là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Dịch vụ luật sư tách sổ đỏ tại Đồng Nai

Dịch vụ luật sư tách sổ đỏ tại Đồng Nai

Đến với dịch vụ luật sư tách thửa tại Đồng Nai của Luật An Nghiệp, khách hàng nhận được:

  • Sự tư vấn nhiệt tình, đầy đủ thông tin từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý;

  • Luật sư đưa ra phương hướng giải quyết khó khăn, vướng mắc khách hàng đang gặp phải;

  • Văn phòng luật hỗ trợ tính toán các chi phí thuế, lệ phí khác để thực hiện thủ tục tách thửa;

  • Hỗ trợ khách hàng nhận được sổ đỏ trong thời gian nhanh nhất;

  • Thông tin khách hàng đều được bảo mật 100%.

Luật An Nghiệp ngay từ khi thành lập luôn hoạt động với tôn chỉ uy tín– trách nhiệm- hiệu quả. Chính vì vậy, khách hàng luôn rất yên tâm khi làm việc cùng luật sư tại Văn phòng. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ luật sư tách sổ đỏ tại Đồng Nai, hãy liên hệ Luật An Nghiệp để được tư vấn.

LIÊN HỆ LUẬT SƯ ĐỒNG NAI - VPLS AN NGHIỆP

Điện Thoại: 079 44 77 555

Địa chỉ: 1680 - Nguyễn Ái Quốc, KP6, P. Trung Dũng, Biên Hòa - Đồng Nai

lsnguyenhieuhcm@gmail.com

Dịch vụ khác